PHÁT MINH (ĐỔI MỚI) MÔ HÌNH KINH DOANH ODYSSEY 3.14

7.000.000

  • Hình thức: Online/ 1-1 qua Zoom
  • SL học viên/ khoá: Từ 6 HV đến 10 HV.
  • Số buổi đào tạo: 7 buổi
  • Số buổi Coach1/1: 2 buổi
  • Thời lượng mỗi buổi: 3 giờ
  • Lịch học: Thứ 2, thứ 4, thứ 6. Từ 18g00 đến 21g00.
-
+

Mô tả

Phương pháp hoạch định mô hình kinh doanh Odyssey 3.14 là kết quả của hơn mười năm nghiên cứu, tư vấn và giảng dạy (đặc biệt tại Trường Kinh doanh HEC ở Paris, Thượng Hải, Doha và Moscow) của ba tác giả trong lĩnh vực đổi mới và chiến lược. Sách giáo trình Re(invent) Your Business đã được HiSol mua bản quyền 5 năm (2024 – 2029) và biên soạn, cải tiến, bổ sung để phù hợp với phương pháp học tập tại Việt Nam.

3 MỤC TIÊU ĐÀO TẠO ĐỐI VỚI KHOÁ HỌC CẢI TIẾN (ĐỔI MỚI) MÔ HÌNH KINH DOANH ODYSSEY 3.14 

1. Nắm rõ phương pháp cách thức tư duy xuất sắc nhất riêng của mình để biết cách khám phá/ tìm kiếm ý tưởng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

2. Nắm rõ các kiến thức cơ bản về chiến lược & chiến thuật của mô hình kinh doanh.

3. Sử dụng thành thạo phương pháp thực hành Odyssey 3.14 để phân tích mô hình kinh doanh & hoạch định/ cải tiến mô hình kinh doanh hiện tại.

7 ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA KHOÁ HỌC MÔ HÌNH KINH DOANH ODYSSEY 3.14 TẠI HỌC VIỆN CHIẾN LƯỢC HISOL

  1. Thứ nhất, chúng tôi tôn trọng giá trị của quyền Tác giả Trí Tuệ, mua bản quyền giáo trình từ HEC Paris & phát hành Miễn phí cho học viên.
  2. Thứ hai, giáo trình Odyssey 3.14 được chúng tôi dịch thuật/ biên tập/ chú giải cẩn thận và biên soạn riêng 1 bộ giáo trình dễ hiểu hơn. Với 2 bộ giáo trình Quốc tế + Biên soạn, chúng tôi đảm bảo, các Nhà Lãnh Đạo được chuyển giao toàn diện kiến thức và được trao quyền đối chiếu, phản biện với R&D để cải tiến chất lượng giáo trình vì lợi ích chung của Cộng Đồng.
  3. Thứ ba, lộ trình học tập không chỉ đào tạo suông về phương pháp, là học viện “Tư duy Chiến Lược”, tập trung vào giá trị cốt lõi, chúng tôi truyền đạt cả về phương pháp tư duy cho cộng đồng. Nhà Lãnh Đạo sẽ có 2 buổi đào tạo trước khi học về phương pháp bao gồm 4 nền tảng chính: a) Tư duy đổi mới & thiết kế IDEO; b) Tính ứng dụng 2 nền tảng tư duy trong mô hình kinh doanh nguyên mẫu; c) Chiến lược & chiến thuật mô hình kinh doanh nguyên mẫu; d) 33 nguyên mẫu & xu hướng mô hình kinh doanh thịnh hành.
  4. Thứ tư, để đảm bảo 3 mục tiêu đào tạo lớn, HiSol sẽ có 2 buổi Coach 1-1 cho từng cá nhân theo phương pháp “tư duy phản biện” làm rõ các thành phần/ chủ điểm còn chưa rõ. Đồng thời, mỗi lớp đều sẽ có Mentor hỗ trợ giúp các học viên thực hành tại lớp và tại nhà.
  5. Thứ năm, chúng tôi thay đổi hệ thống chất lượng đào tạo nhưng không thay đổi giá (giá trị học viên cảm nhận gấp nhiều lần so với giá cả đầu tư).
  6. Thứ sáu, chúng tôi sử dụng phương pháp đào tạo trắc nghiệm tại lớp sau giờ học để giúp học viên nắm rõ kiến thức + bài tập thực hành chấm điểm chéo (học viên giúp đỡ nhau) + bài tập mô hình kinh doanh của chính mình cuối khoá (được Coach huấn luyện 1-1).
  7. Thứ sáu, chúng tôi tôn trọng cách học của mỗi cá nhân. Chúng tôi đưa ra 3 phương án học tập theo năng lực tự thân của bạn:
    • Tự học tâp qua sách/ giáo trình mua bản quyền từ HEC Paris sẽ được phát hành rộng rãi vào tháng 4.2023 trên website HiSol với mức giá 350.000 đ/ quyển.
    • Học tập dưới sự đào tạo/ hướng dẫn theo nhóm: Trainer & Mentor
    • Học tập dưới sự đồng hành của Cố vấn: Coach 1-1

VẬY, MÔ HÌNH KINH DOANH ODYSSEY 3.14 KHÁC BIỆT NHƯ THẾ NÀO VỚI MÔ HÌNH KINH DOANH CANVAS?

Cả hai phương pháp tiếp cận này đều dựa trên cấu trúc mô hình kinh doanh cơ bản là Khung Giá Trị Thị Trường nên sẽ có sự tương thích. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh Odyssey 3.14 có 7 điểm khác biệt về tổng quan như sau:

  • Thứ nhất, 9 thành phần tối ưu thành 3 thành phần mang đến sự tiếp cận nhẹ nhàng, đơn giản, rõ ràng hơn cho cả những Nhà Lãnh Đạo còn non trẻ chưa từng tiếp cận với các công cụ chiến lược nâng cao đặc biệt là các khái niệm và các công cụ chiến lược phức tạp khác.
  • Thứ hai, 3 trụ cột Odyssey 3.14 được cải tiến dựa trên nền tảng tư duy đổi mới & tư duy thiết kế của IDEO “3 lăng kính đổi mới” để tạo nên yếu tố “Innovation”. Đặc biệt, là chiến lược “Thay đổi Cuộc Chơi” là một sự đột phá của lăng kính đổi mới này. Và chỉ có HiSol đang nắm giữ một chỉ dẫn riêng cho các học viên của chúng tôi về cách tìm ra ý niệm để thay đổi luật chơi mới này. Phần hướng dẫn này không có trong các khoá đào tạo ngay cả của trường HEC Paris.
  • Thứ ba, mối liên kết/ quan hệ giữa Đề xuất giá trị & Kiến trúc giá trị được thể hiện một cách rõ ràng từ trực quan đến bản chất không mờ hồ, không phi thực tế và chính là bí mật kinh doanh của Doanh nghiệp.
  • Thứ tư, Canvas được thiết kế cho mục tiêu để tạo ra những dự án kinh doanh mới, Odyssey 3.14 mở rộng quy mô giải quyết vấn đề (mục tiêu chiến lược cao hơn) ở cả 2 mặt Phát minh/ Đổi mới cho Doanh nghiệp Khởi Nghiệp & Doanh nghiệp đã thành lập và cho cả dự án cá nhân.
  • Thứ năm, cách tiếp cận của Odyssey 3.14tập trung giải quyết yếu tố chiến lược trong mô hình Khung Giá Trị thị trường, là cốt lõi của cấu trúc Mô hình kinh doanh bền vững. Canvas tập trung nhiều vào Chiến thuật. Đây chính là sự khác biệt cốt lõi về bản chất.
  • Thứ sáu, Canvas tập trung vào điểm hòa vốn, tức là doanh thu và chi phí, bỏ qua vốn sử dụng. Odyssey 3.14 tin rằng điều quan trọng mà Founder/CEO cần phải sớm suy nghĩ cặn kẽ nhất chính là cơ cấu nguồn vốn. Điều này sẽ quyết định đến sự tồn tại bằng việc có tạo ra LỢI NHUẬN hay không?
  • Thứ bảy, Odyssey 3.14 cho thấy sự tuỳ biến và linh hoạt của các thành phần trong mô hình kinh doanh để mỗi Nhà Lãnh Đạo đều có thể tự tác tạo một mô hình kinh doanh không theo bất kỳ tiêu chuẩn nào.

Chúc các Nhà Lãnh Đạo Đổi Mới khám phá được nhiều giá trị trên hành trình học tập tri thức suốt đời!

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “PHÁT MINH (ĐỔI MỚI) MÔ HÌNH KINH DOANH ODYSSEY 3.14”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *