KỸ NĂNG QUAN HỆ CÔNG VIỆC JRT (TWI)

9.900.000

  • SL học viên/ khoá: Từ 8 HV đến 12 HV.
  • Số buổi đào tạo: 4 buổi
  • Số buổi Coaching: 2 buổi
  • Lịch học: Đăng ký tư vấn
  • Kết quả: Chứng nhận hoàn thành
-
+

Mô tả

Bạn thường gặp phải những vấn đề nào trong kỹ năng quan hệ công việc?

  • Mâu thuẫn giữa các đội  nhóm;
  • Các nội qui không được tuân thủ đúng mực;
  • Nhân viên không quan tâm;
  • Nhân viên mất hứng thú, không cẩn trọng trong công việc;
  • Mối quan hệ xấu giữa nhân viên mới và người cũ;

Đây là những VẤN ĐỀ thường gặp trong mọi doanh nghiệp, ngay cả Mỹ, Châu Âu, Úc, Châu Á… Chúng ta thường cho rằng người Giám sát đã có được các kỹ năng để giải quyết vấn đề này. Thực tế là các Giám sát thường được thăng tiến bởi vì họ làm tốt công việc chuyên môn. Điều này không có nghĩa họ sẽ làm tốt vai trò Giám sát là dẫn dắt nhân viên.

Kỹ năng Quan hệ công việc (JRT) nhấn mạnh mối quan hệ công việc tích cực sẽ giúp người Giám sát nhận được sự hợp tác cần thiết và lòng trung thành từ phía nhân viên để đạt mục tiêu và tạo thành quả tốt nhất.

KHÓA HỌC KỸ NĂNG QUAN HỆ CÔNG VIỆC PHÙ HỢP VỚI:

  • Giám sát viên cấp cao: Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Ban điều hành dự án
  • Giám sát viên cấp trung: Phụ trách nhân sự, phụ trách nguồn nhân lực, Phụ trách đào tạo, Giám đốc nhà máy, Quản đốc phân xưởng
  • Giám sát viên tuyến đầu: Tổ trưởng, nhóm trưởng, chuyền trưởng, giám sát kỹ thuật, giám sát chất lượng…
  • Người đi làm, sinh viên: Những người quan tâm phát triển các kỹ năng để tổ chức công việc hiệu quả hơn, nâng cao các kỹ năng để giao tiếp, xử lý tình huống, giải quyết vấn đề để chất lượng cuộc sống.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO CHÍNH

  • Huấn luyện theo phương pháp Nhân bản.
  • Huấn luyện để đạt được kỹ năng ngay tại lớp học.
  • Lý thuyết kết hợp thực hành – “Học thông qua Hành”

MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC

  • Hiểu đúng vai trò của người Quản lý.
  • Nhận biết được các vấn đề của người Quản lý.
  • Sử dụng tốt nền tảng của mối quan hệ công việc tích cực để xây dựng mối tương quan êm đẹp, ngăn ngừa những vấn đề có thể nảy sinh và đạt thành quả thông qua con người. 
  • HIểu rõ biểu đồ cá nhân để hiểu được mối tương quan giữa Quản lý và con người, công việc để phát triển mối quan hệ tốt đẹp.
  • Thuần thục kỹ năng Giải quyết vấn đề theo phương pháp 4 bước của TWI để xử lý vấn đề khi chúng nảy sinh. 
  • Biết được các cách mà vấn đề có thể nảy sinh để có biện pháp phòng ngừa các vấn đề trước khi chúng trở thành vấn đề.
  • Học hỏi trải nghiệm giải quyết vấn đề từ các tình huống cụ thể.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC

Áp dụng Kỹ năng Quan hệ công việc cung cấp các nền tảng chuẩn mực để xây dựng mối tương quan êm đẹp và ngăn ngừa các vấn đề có thể nảy sinh như:

  • Mâu thuẫn giữa các đội nhóm.
  • Không tuân thủ các nội quy đúng mực.
  • Không quan tâm.
  • Mất hứng thú, không cẩn trọng trong công việc. 
  • Mối quan hệ xấu giữa nhân viên mới và người cũ. 
  • Hiệu suất cá nhân giảm.
  • Từ chối công việc được phân công.
  • Xáo trộn do thay đổi chính sách.
  • Giảm sút sự hài lòng của nhân viên.

VÌ SAO BẠN NÊN CHỌN KHÓA HỌC KỸ NĂNG QUAN HỆ CÔNG VIỆC (TWI) TẠI HISOL.VN

Khoảng 600 công ty tại Mỹ được theo dõi thực hiện chương trình TWI trong suốt thời gian 1940 – 1945 đã đạt những kết quả như sau:

  • 86% tăng năng suất tối thiểu 25%
  • 100% giảm thời gian đào tạo khoảng >=25%
  • 88% giảm giờ làm việc > 25%
  • 55% giảm phế liệu >25%
  • 100% giảm khiếu nại >25%

LỘ TRÌNH HỌC TẬP

  • BUỔI 1:   
    • Các vấn đề trong quan hệ công việc và Sơ đồ trách nhiệm của Giám sát.
    • Nền tảng Quan hệ công việc tích cực. Phương pháp 4-Bước giải quyết vấn đề.
  • BUỔI 2:   
    • Thu thập sự kiện. 
    • Thực hành Phương pháp 4-Bước giải quyết vấn đề.
  • BUỔI 3:   
    • Cân nhắc – Định đoạt. 
    • Thực hành Phương pháp 4-Bước giải quyết vấn đề.
  • BUỔI 4:   
    • Hoạt động phòng ngừa – Kiểm tra. 
    • Các trách nhiệm khác của Giám sát.
    • Thực hành Phương pháp 4-Bước giải quyết vấn đề
  • BUỔI 5-6: COACHING: Thực hành Phương pháp 4-Bước giải quyết vấn đề.   
    • Mỗi Học viên thực hành 1 lần tại lớp
    • Thực hiện giải quyết vấn đề dưới sự giám sát của Huấn luyện viên để nhuần nhuyễn các phương pháp giải quyết vấn đề. (Sau buổi 4 từ 2-4 tuần)

THÔNG TIN VỀ TRAINER

BẠN SẼ CÓ CƠ HỘI TRAO ĐỔI VÀ CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỚI HUẤN LUYỆN VIÊN TWI LÊ THỊ HOÀNG ANH – Trainer giàu kinh nghiệm với vai trò quản lý, huấn luyện viên TWI, chuyên gia tư vấn, chuyên gia đánh giá về các giải pháp quản lý và phát triển tổ chức. Đồng thời cũng là giảng viên, huấn luyện viên, chuyên gia tư vấn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, quản lý tinh gọn Lean, tư vấn cải tiến năng suất và chất lượng thành công tại nhiều tổ chức/doanh nghiệp.Tác giả cuốn sách “TWI – Bí quyết ẩn sau thành công của các Siêu cường quốc” phát hành bởi Thái Hà Books.

THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TWI

  • TWI là viết tắt của Training Within Industry có nghĩa là Đào tạo trong công nghiệp tại doanh nghiệp. TWI xuất phát năm 1940 cùng với việc hình thành phong trào năng suất chất lượng tại Mỹ và lan ra toàn thế giới.
  •  Tại Nhật Bản, Bộ Lao Động lập ra JEPA (Japan Employment Problem Association – Hiệp hội các vấn đề sử dụng lao động Nhật Bản) để quản lý Chương trình TWI và phổ biến trong toàn ngành công nghiệp và hành chính công tại Nhật Bản. Tính đến năm 1991 có khoảng 30 triệu người được đào tạo TWI. Toyota, Canon áp dụng TWI để đào tạo cho các cấp Giám sát của Tập đoàn trên toàn thế giới.
  • Chương trình JMT được coi là nền tảng phong trào cải tiến KAIZEN tại Nhật, đặc biệt là hệ thống góp ý cải tiến (Kaizen Suggestion System).
  • TWI không tập trung giải quyết vấn đề trước mắt, mà chú trọng vào việc phát triển khả năng giải quyết các vấn đề khi chúng nảy sinh. Điều này có nghĩa là người gặp vấn đề (công nhân) và người có thể giúp đỡ cần thường xuyên làm việc với nhau. Do đó, hai người này chỉ có thể là nhân viên và người Giám sát trực tiếp. Kinh nghiệm cho thấy khi các Giám sát sử dụng các kỹ năng từ TWI để giải quyết các vấn đề sản xuất, họ tự nhiên đóng vai trò Huấn luyện (Coach) và từ bỏ vai trò “Chỉ đạo và Kiểm soát – Command & Control” của một người “sếp” truyền thống và tạo ra môi trường “học hỏi”.
  • Trong buổi đầu tiên, một vấn đề thực tế với một giải pháp quen thuộc nhưng mang lại kết quả xấu được trình bày. Sau đó, Huấn Luyện Viên trình bày “Phương pháp 4-Bước” của TWI để chứng minh tính thực tiễn và hiệu quả của phương pháp này. 
  •  Kỹ năng chỉ đạt được thông qua thực hành, trong các buổi 2 – buổi 4 Huấn luyện viên cùng Học viên phân tích kỹ phương pháp, thời gian còn lại được dùng vào việc thực hành “Phương pháp 4-Bước” để xử lý các vấn đề do Học viên mang tới lớp. Đây là phương pháp “Học-Hành” của TWI. 
  •  Với triết lý “Learning by Doing – Học qua Hành” nên số học viên tối đa là 10 – 12 người để tất cả các Học viên đều thực hành. Thời gian giữa các buổi học được Huấn luyện viên TWI sử dụng vào việc hướng dẫn từng Học viên chọn một đề tài (vấn đề) và chuẩn bị áp dụng phương pháp TWI để giải quyết và biểu diễn trước lớp. 
  •  Sau khi hoàn thành 12h đào tạo, Học viên chọn đề tài cụ thể để áp dụng từng kỹ năng mới như một phần của chương trình cải tiến thành quả sản xuất của doanh nghiệp. 

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “KỸ NĂNG QUAN HỆ CÔNG VIỆC JRT (TWI)”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *