NÂNG CAO NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ PST (TWI)

9.900.000

  • SL học viên/ khoá: Từ 8 HV đến 12 HV.
  • Số buổi đào tạo: 4 buổi
  • Số buổi Coaching: 1 buổi
  • Lịch học: Đăng ký tư vấn
  • Kết quả: Chứng nhận hoàn thành
-
+

Mô tả

Hãy tưởng tượng năng lực giải quyết vấn đề tích cực có sẵn bên trong bạn và những người ở tuyến đầu của bạn (nhân viên tuyến đầu – những người trực tiếp tạo ra sản phẩm chất lượng, năng suất và đáp ứng tốt về thời gian giao hàng). 

Sẽ thật đơn giản khi bạn thực hiện chương trình “Năng lực giải quyết vấn đề” của TWI vào kế hoạch cải tiến của mình.

“Giải quyết vấn đề – PS” bổ sung khả năng giải quyết vấn đề có hệ thống vào các kỹ năng mà các chương trình cốt lõi của TWI cung cấp: Kỹ năng Chỉ dẫn việc /Hướng dẫn Công việc (Job Instruction Training – JIT), Kỹ năng Quan hệ Công việc/ Lãnh đạo (Job Relations Training – JRT), Kỹ năng Cải tiến Phương pháp Công việc (Job Methods Training – JMT). 

“Kỹ năng Giải quyết vấn đề” huấn luyện bạn, nhân viên của bạn cách quan sát và nhận diện vấn đề, đồng thời  giải quyết vấn đề thay vì đợi người khác giải quyết hoặc phàn nàn về tình huống.

Người Quản lý (Giám sát viên) và nhân viên học cách nhận diện dấu hiệu của bất kỳ vấn đề nào sẽ ảnh hưởng đến quy trình làm việc, sản xuất và kết quả, tinh thần đồng đội, an toàn, chất lượng và sự hài lòng của khách hàng… Họ sẽ quan sát các sự thay đổi từ đó có thể nhận diện chính xác các khu vực có vấn đề và xác định nguyên nhân, có thể là trực tiếp, gián tiếp, cá nhân, vật chất hoặc văn hóa…

Các chương trình JIT, JRT, JMT của TWI cung cấp mô hình mà các thành viên trong nhóm cần để đề xuất giải pháp, khắc phục sự cố và đánh giá kết quả. Và, bởi vì “ Giải quyết vấn đề” có cấu trúc và hệ thống, nên việc giải quyết vấn đề trở nên đơn giản và tích hợp với các kỹ năng khác của TWI (Kỹ năng Chỉ dẫn việc, Kỹ năng Cải tiến Công việc, Kỹ năng Lãnh đạo).

KHÓA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ PHÙ HỢP VỚI:

  • Giám sát viên cấp cao: Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Ban điều hành dự án
  • Giám sát viên cấp trung: Phụ trách nhân sự, phụ trách nguồn nhân lực, Phụ trách đào tạo, Giám đốc nhà máy, Quản đốc phân xưởng
  • Giám sát viên tuyến đầu: Tổ trưởng, nhóm trưởng, chuyền trưởng, giám sát kỹ thuật, giám sát chất lượng…
  • Người đi làm, sinh viên: Những người quan tâm phát triển các kỹ năng để tổ chức công việc hiệu quả hơn, nâng cao các kỹ năng để giao tiếp, xử lý tình huống, giải quyết vấn đề để chất lượng cuộc sống.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO CHÍNH

  • Huấn luyện theo phương pháp Nhân bản.
  • Huấn luyện để đạt được kỹ năng ngay tại lớp học.
  • Lý thuyết kết hợp thực hành – “Học thông qua Hành”

MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC

  • Xác định bản chất và các loại vấn đề.
  • Hiểu mối quan hệ giữa vấn đề và kết quả.
  • Tìm hiểu nguyên nhân, trực tiếp và gián tiếp, vật chất, cá nhân và văn hóa.
  • Học cách sử dụng Mô hình 4 bước giải quyết vấn đề:
    • Cô lập và nêu vấn đề.
    • Chuẩn bị cho giải pháp, thu thập bằng chứng, đánh giá tác động.
    • Khắc phục sự cố: Cải thiện kỹ năng, sửa đổi hành vi, cải tiến phương pháp. 
    • Kiểm tra, đánh giá kết quả.
  • Phân biệt các giải pháp ngắn hạn và dài hạn và tác động của chúng.
  • Quản lý sự thay đổi và giảm thiểu gián đoạn.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC

“Kỹ năng Giải quyết vấn đề”,  tạo ra lợi nhuận cao hơn trên nguồn lực con người bằng cách nâng cao sự tham gia và hợp tác giữa Người quản lý (Giám sát viên) và Lực lượng lao động. 

Nhân viên của bạn bổ sung giá trị mới cho hiệu quả kinh doanh thông qua khả năng nhận biết và hành động trước các vấn đề của họ do đó mà:

  • Năng suất cao hơn, chi phí thấp hơn: Các giải pháp tập trung vào các vấn đề liên quan đến rủi ro và chi phí như loại bỏ lãng phí, hợp lý hóa hoạt động, giảm lỗi, cải thiện an toàn.
  • Mức độ hài lòng trong công việc cao hơn: Có được sự tham gia nhiều hơn của người lao động, với tinh thần hợp tác và tự hài lòng trong công việc hay các mối quan hệ.
  • Môi trường làm việc tích cực: Tạo ra mức độ cao hơn của tình bạn, sự tin tưởng và lòng trung thành, chấp nhận thay đổi và thử thách trong công việc cũng như đời sống.
  • Đảm bảo mục đích và hiệu suất: Đạt được hiệu quả của sức mạnh tổng hợp giữa các cá nhân, nhóm và bộ phận.

VÌ SAO BẠN NÊN CHỌN KHÓA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ (TWI) TẠI HISOL.VN

Khoảng 600 công ty tại Mỹ được theo dõi thực hiện chương trình TWI trong suốt thời gian 1940 – 1945 đã đạt những kết quả như sau:

  • 86% tăng năng suất tối thiểu 25%
  • 100% giảm thời gian đào tạo khoảng >=25%
  • 88% giảm giờ làm việc > 25%
  • 55% giảm phế liệu >25%
  • 100% giảm khiếu nại >25%

LỘ TRÌNH HỌC TẬP

  • BUỔI 1:   
    • Trách nhiệm chính của Người Quản lý.
    • Khi nào Người Quản lý có Vấn đề?
    • Khi giải quyết vấn đề là điều quan trọng.
    • Tiếp cận vài cách thức giải quyết vài vấn đề.
    • Tâm thức trong giải quyết vấn đề.
  • BUỔI 2:   
    • Phương pháp 4 Bước giải quyết vấn đề theo TWI
    • Bước 1: Cô lập vấn đề.
  • BUỔI 3:   
    • Bước 2: Chuẩn bị giải pháp. 
    • Cô Lập Vấn đề
    • Phân tích vấn đề
    • Các Phương pháp Phân tích vấn đề.
      • Biểu đồ dòng Chảy
      • Hoạ đồ dòng chảy
      • Thẩm vấn công việc tổng thể
      • Phân tích công việc
      • Ba phần của một công việc.
      • Đặt câu hỏi cho từng chi tiết
  • BUỔI 4:   
    • Bước 3: Khắc phục vấn đề. 
      • Giải quyết vấn đề do chỉ dẫn sai
      • Khi vấn đề là Nhân cách
    • Bước 4: Kiểm tra và Đánh giá kết quả.
  • BUỔI 5-6: COACHING: Thực hành Phương pháp 4-Bước giải quyết vấn đề  
    • Mỗi Học viên thực hành 1 lần Phương pháp 4-Bước giải quyết vấn đề dưới sự giám sát của Huấn luyện viên để nhuần nhuyễn các phương pháp giải quyết vấn đề. (Sau buổi 4 từ 2-4 tuần)

THÔNG TIN VỀ TRAINER

BẠN SẼ CÓ CƠ HỘI TRAO ĐỔI VÀ CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỚI HUẤN LUYỆN VIÊN TWI LÊ THỊ HOÀNG ANH – Trainer giàu kinh nghiệm với vai trò quản lý, huấn luyện viên TWI, chuyên gia tư vấn, chuyên gia đánh giá về các giải pháp quản lý và phát triển tổ chức. Đồng thời cũng là giảng viên, huấn luyện viên, chuyên gia tư vấn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, quản lý tinh gọn Lean, tư vấn cải tiến năng suất và chất lượng thành công tại nhiều tổ chức/doanh nghiệp.Tác giả cuốn sách “TWI – Bí quyết ẩn sau thành công của các Siêu cường quốc” phát hành bởi Thái Hà Books.

THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TWI

  • TWI là viết tắt của Training Within Industry có nghĩa là Đào tạo trong công nghiệp tại doanh nghiệp. TWI xuất phát năm 1940 cùng với việc hình thành phong trào năng suất chất lượng tại Mỹ và lan ra toàn thế giới.
  •  Tại Nhật Bản, Bộ Lao Động lập ra JEPA (Japan Employment Problem Association – Hiệp hội các vấn đề sử dụng lao động Nhật Bản) để quản lý Chương trình TWI và phổ biến trong toàn ngành công nghiệp và hành chính công tại Nhật Bản. Tính đến năm 1991 có khoảng 30 triệu người được đào tạo TWI. Toyota, Canon áp dụng TWI để đào tạo cho các cấp Giám sát của Tập đoàn trên toàn thế giới.
  • Chương trình JMT được coi là nền tảng phong trào cải tiến KAIZEN tại Nhật, đặc biệt là hệ thống góp ý cải tiến (Kaizen Suggestion System).
  • TWI không tập trung giải quyết vấn đề trước mắt, mà chú trọng vào việc phát triển khả năng giải quyết các vấn đề khi chúng nảy sinh. Điều này có nghĩa là người gặp vấn đề (công nhân) và người có thể giúp đỡ cần thường xuyên làm việc với nhau. Do đó, hai người này chỉ có thể là nhân viên và người Giám sát trực tiếp. Kinh nghiệm cho thấy khi các Giám sát sử dụng các kỹ năng từ TWI để giải quyết các vấn đề sản xuất, họ tự nhiên đóng vai trò Huấn luyện (Coach) và từ bỏ vai trò “Chỉ đạo và Kiểm soát – Command & Control” của một người “sếp” truyền thống và tạo ra môi trường “học hỏi”.
  • Trong buổi đầu tiên, một vấn đề thực tế với một giải pháp quen thuộc nhưng mang lại kết quả xấu được trình bày. Sau đó, Huấn Luyện Viên trình bày “Phương pháp 4-Bước” của TWI để chứng minh tính thực tiễn và hiệu quả của phương pháp này. 
  •  Kỹ năng chỉ đạt được thông qua thực hành, trong các buổi 2 – buổi 4 Huấn luyện viên cùng Học viên phân tích kỹ phương pháp, thời gian còn lại được dùng vào việc thực hành “Phương pháp 4-Bước” để xử lý các vấn đề do Học viên mang tới lớp. Đây là phương pháp “Học-Hành” của TWI. 
  •  Với triết lý “Learning by Doing – Học qua Hành” nên số học viên tối đa là 10 – 12 người để tất cả các Học viên đều thực hành. Thời gian giữa các buổi học được Huấn luyện viên TWI sử dụng vào việc hướng dẫn từng Học viên chọn một đề tài (vấn đề) và chuẩn bị áp dụng phương pháp TWI để giải quyết và biểu diễn trước lớp. 
  •  Sau khi hoàn thành 12h đào tạo, Học viên chọn đề tài cụ thể để áp dụng từng kỹ năng mới như một phần của chương trình cải tiến thành quả sản xuất của doanh nghiệp. 

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “NÂNG CAO NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ PST (TWI)”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *