Chương trình huấn luyện phù hợp cho các Doanh nghiệp:
- Thiếu kiến thức đổi mới: Đội ngũ quản lý và nhân viên cần cập nhật các kiến thức mới nhất về tư duy đổi mới và các phương pháp quản lý dự án đổi mới để bắt kịp xu hướng, thích ứng với sự thay đổi, mở rộng góc nhìn đa chiều, xây dựng văn hóa học tập đổi mới để luôn giữ vững vị thế cạnh tranh trên thị trường.
- Khó khăn trong việc triển khai thực tế: Việc chuyển từ ý tưởng sáng tạo thành hành động thực tế thường gặp phải nhiều trở ngại do thiếu quy trình và phương pháp thực hành sáng kiến hiệu quả. Sau chương trình huấn luyện, các Nhà quản lý và nhân viên đều sẽ nắm rõ các kỹ thuật, các công cụ theo vai trò của mình để đủ năng lực biến ý tưởng trên giấy thành dự án sáng kiến trong thực tế.
- Thiếu kỹ năng quản trị dự án đổi mới: Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch, triển khai và giám sát các dự án đổi mới do thiếu kỹ năng và kinh nghiệm quản trị dự án. Các chuyên gia sẽ cố vấn cho các doanh nghiệp các cấp độ và các mô hình quản trị dự án đổi mới khác nhau phù hợp với tình hình thực tế để các nhà lãnh đạo dễ dàng trong việc quản lý, giám sát và hướng dẫn nhân viên thực thi.
- Chưa thể xây dựng được văn hóa đổi mới bên trong Doanh nghiệp: Sở hữu 5 sức mạnh của văn hóa đổi mới là ước mơ của nhiều Doanh nghiệp, nhưng rất ít tổ chức hiểu được về việc tại sao họ chưa thành công? Với vạch xuất phát ban đầu, nên phát triển theo lộ trình step by step như thế nào? Và làm sao để cả hệ thống tổ chức cùng dịch chuyển, cùng hướng tới xây dựng văn hóa này? Dưới góc nhìn của Nhà giáo dục, chúng tôi tin rằng, sự hiểu biết về văn hóa đổi mới là khởi nguồn của dòng chảy sáng tạo và đổi mới. Chương trình huấn luyện HiSol sẽ cung cấp các chuyên đề để giúp các cấp trong doanh nghiệp hiểu rõ sức mạnh đổi mới thông qua hành trình thiết lập mục tiêu OKRs.
Cấu trúc chương trình huấn luyện năng lực quản trị dự án đổi mới và thực hành sáng kiến
- Đào tạo tri thức về cách thức các ý tưởng sáng tạo và đổi mới được ra đời.
- Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch chi tiết và khả thi cho các dự án đổi mới.
- Cung cấp phương pháp và công cụ để triển khai dự án đổi mới một cách hiệu quả.
- Đào tạo kỹ năng giám sát tiến độ, đánh giá, đo lường hiệu quả và điều chỉnh dự án để đảm bảo đạt được các mục tiêu đổi mới đề ra.
- Nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhóm và giải quyết vấn đề trong quá trình thực hiện dự án đặc biệt là kỹ năng thích ứng với sự thay đổi liên tục và quản trị tri thức đổi mới.
- Hướng dẫn thiết lập mục tiêu và xây dựng văn hóa đổi mới bên trong doanh nghiệp.
Quy trình đào tạo chương trình huấn luyện năng lực đổi mới
Bước 1 – Khảo sát Doanh Nghiệp về nhu cầu cụ thể và đánh giá hiện trạng kỹ năng và kiến thức của đội ngũ quản lý và nhân viên.
Bước 2 – Thiết kế mục tiêu lộ trình học tập từng bước theo từng giai đoạn phù hợp với năng lực và nguồn lực
Bước 3 – Xây dựng chương trình huấn luyện chi tiết phù hợp với hiện tại dựa trên mục tiêu.
Bước 4 – Ký kết hợp đồng hoạt động huấn luyện
Bước 5 – Triển khai hoạt động đào tạo đảm bảo học viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết.
Bước 6 – Kiểm tra đánh giá quá trình học tập, đo lường hiệu quả đào tạo và cung cấp các tài liệu, biểu mẫu ứng dụng vào thực tiễn.
Bước 7 – Sau 1 tháng, đánh giá tính ứng dụng thực tiễn